การใช้งาน Tag สำหรับนายหน้ายุคใหม่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การแท็กภาพที่ไม่พึงประสงค์ (Tag ใน Facebook)


นายหน้าอสังหา,อบรมนายหน้าขายที่ดิน,อีอาร์เอ, era, ไอทีแม่บ้าน, อีอาร์เอ อ่อนนุชม, era onnut


การติด แท็ก (Tag) ใน Facebook
 
สวัสดีค่ะ วันนี้เรามาเล่น Facebook แบบนักธุรกิจกันต่อนะคะ เล่นอย่างไรให้ได้เงินล้าน เล่นอย่างไรให้มีลูกค้า

เล่นอย่างไรให้เพิ่มยอดขาย ไอทีแม่บ้าน ขอแนะนำเทคนิคดีๆ ที่คุณพลาดไม่ได้ค่ะ

เนื่องจากว่าเพื่อนๆ หลายท่าน ที่ขายของออนไลน์ อาจจะเข้าใจอะไรผิดๆ เกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์

การทำโฆษณาผ่านโลกออนไลน์ การขายของบนโลกออนไลน์ บน Facebook จริงๆ แล้วจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก

หลายคนทำรายได้หลักหมื่นหลักแสนจาก Facebook หลายคนร่ำรวย การหาเงินบนโลกออนไลน์นั้นท้าทายมาก

ใครที่เป็นกูรู รู้จักวิธีการทำโฆษณาหลากหลายวิธี ธุรกิจอาจโตวันโตคืนแบบก้าวกระโดด เพราะการใช้สื่อออนไลน์แบบถูกวิธี

ลด ต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายมากมาย แต่หากใครใช้ไม่ถูกวิธี ก็อาจเสียโอกาสและเวลาอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากเวลาของนักธุรกิจ ทุกวินาที มีค่านะคะ

การแท็กภาพที่ไม่พึงประสงค์ (Tag ใน Facebook)

แน่นอน เพื่อนๆ หลายคน ร้อยทั้งร้อย ก็ต้องเคยเจอ หรือเคยแท็ก หรือเคยถูกแท็ก กันบ้าง

เรามาดูกันดีกว่า ว่า Tag หรือ แท็ก คืออะไร

Facebook อธิบายแบบนี้ค่ะ

การแท็กคืออะไรและทำงานอย่างไร

เมื่อคุณแท็กใครบางคน จะมีการสร้างลิงก์ไปยังข้อมูลส่วนตัวของเขา โพสต์ที่คุณแท็กผู้อื่นไว้จะถูกเพิ่มในไทม์ไลน์ของคนนั้นด้วย

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแท็กรูปภาพเพื่อแสดงว่าใครอยู่ในรูปภาพบ้าง หรือโพสต์การอัพเดตสถานะ แล้วระบุว่าคุณอยู่กับใคร

หากคุณแท็กเพื่อนในการอัพเดตสถานะของคุณ คนที่เห็นการอัพเดตนั้นจะสามารถคลิกที่ชื่อเพื่อนและไปที่ข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาได้

การอัพเดตสถานะของคุณยังอาจปรากฏบนไทม์ไลน์ของเพื่อนคนนั้นด้วย

เมื่อ คุณแท็กใครบางคน พวกเขาจะได้รับการแจ้งเตือน นอกจากนี้ หากคุณหรือเพื่อนแท็กใครบางคนในโพสต์ โพสต์นั้นจะแสดงต่อผู้ชมที่คุณเลือก

รวมถึงเพื่อนของผู้ที่ถูกแท็กด้วย

แท็กในรูปภาพและโพสต์จากผู้ที่คุณไม่ได้เป็นเพื่อนด้วยอาจปรากฏในการตรวจสอบ

ไทม์ไลน์ ซึ่งคุณสามารถตัดสินได้ว่าจะอนุญาต

ให้อยู่บนไทม์ไลน์ของคุณหรือไม่ คุณยังสามารถเลือกที่จะตรวจสอบแท็กจากทุกคน รวมทั้งเพื่อนของคุณได้ด้วย


credit: Facebook ศูนย์ช่วยเหลือ

------

ขออธิบายง่ายๆ นะคะ

Tag ใช้งานแบบถูกวิธีคือ

เราไปงานแต่งงานเพื่อน และถ่ายรูปหมู่ ร่วมกับเพื่อนๆ ของเรา
(เพื่อนที่เรารู้จัก)

และเพื่อนของเราก็ทำการแท็กรูปงานแต่งงานมาให้เรา ที่หน้าบ้านหรือหน้า Timeline ของเรา

เพื่อนอาจจะแท็กรูปบรรยากาศการแต่งงานไปที่เพื่อนทุกคนที่อยู่บนรูปนั้นด้วยเพื่อให้เพื่อนเห็นรูปของตัวเองได้
(อันนี้ถือว่า เป็นการใช้งานที่ถูกต้อง)

แต่...

หากเราตื่นขึ้นมา...แล้วอยู่ๆ ก็เจอใครก็ไม่รู้ Tag  แท็กรูปอะไรก็ไม่รู้ มาให้เรา สินค้าบางชนิด ที่เราไม่เคยรู้จัก หรือรู้จัก

และไม่เคยคิดจะซื้อด้วยซ่ำ ... ??? ที่สำคัญชื่อเพื่อนที่แท็กรูปมา เราก็ไม่เคยรู้จัก

ถามจริงๆ ว่า เราจะรู้สึกอย่างไร หลายคนที่ขายของบน Facebook อาจจะเคย หรือกำลังทำการตลาดโดยใช้วิธีนี้อยู่และก็อาจจะได้ผล

หรืออาจจะเคยได้ผล แต่ขอเตือนว่า...บัญชี Facebook ของคุณ อาจเสี่ยงเกินไป...

แท็กไป 100 คน ซื้อ 10 คนก็ถือว่า ประสบความสำเร็จ

นับว่า คุณ โชคดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แต่หากไม่เป็นอย่างที่คิดล่ะ คนที่คุณ Tag ไป อาจเป็นสาววัยทอง ที่ไม่อยากให้หน้าบ้าน หรือ หน้า Timeline Facebook รกไปด้วยโฆษณา

อืม...งานเข้าสิคะ เนื่องจากสาววัยทองท่านนั้น อาจลบโพสต์ของคุณ ซ้ำร้ายไปกว่านั้น นางอาจไม่ลบอย่างเดียวแต่นางอาจแจ้งสแปมบัญชี

Facebook คุณด้วย...และถ้ามีคนแจ้งกันบ่อยๆ หรือหลายๆ คน อะไรจะเกิดขึ้น ????

บัญชี Facebook ของคุณอาจจะถูกจำกัดการใช้งานชั่วคราวหรือเข้าใช้งานไม่ได้เลย

เสี่ยงมากเลย คิดดู เราอุตส่าห์เฝ้าฟูมฟัก บัญชี Facebook ของเราอย่างดี ไม่ใช่เฉพาะบัญชี Facebook อย่างเดียว

แต่เรายังมี Fan Page เพจร้านค้าที่เราดูแลอีก และอยู่ๆ เราก็เข้าบัญชี Facebook ไม่ได้....

โอ้ว...นึกแล้ว สยองจริงๆ ค่ะ

อย่างไร ใครอยากทำการตลาดอย่างไร ก็ระวังหน่อยนะคะ เกิดอะไรขึ้นมันอาจไม่คุ้มค่าค่ะ

อย่างไรก็ตาม การใช้ Tag ให้ถูกวิธี จะก่อประโยชน์มากมาย เพราะ Tag จะทำให้คุณหาลูกค้าได้กระหน่ำ

----



สำหรับเรา นายหน้ายุคใหม่ เราจะเอา Tag มาใช้งานอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้... ????

ง่ายๆ ค่ะ

1. นายหน้ายุคใหม่ที่ทำงานระบบบริษัท สามารถใช้ระบบ Tag เพื่อ Tag 
Listing ที่หามาใหม่มาที่บัญชีเพื่อนๆ ที่ทำงานในบริษัทเดียวกันได้ 

(ก่อนแท็กควรสอบถามเพื่อนก่อน ว่าโอเค กับเราด้วยหรือไม่ แต่ในกรณีทีมงานอ่อนนุช 
พวกเราไม่น่ามีใครมีปัญหา เพราะพวกเราทำงานร่วมกันเป็นทีมค่ะ ใครช่วยเราขาย เราก็ได้ตังไปด้วย ดีกว่าเอา Listing มานอนกอดไว้คนเดียวใช่มัยคะ) 

ตัวอย่างเช่น วันนี้เราไปรับ Listing ใหม่มา เราก็ควรรีบ Tag ไปให้เพื่อนๆ ที่อยู่ในสังกัดเดียวกับเราทราบ เพื่อที่เพื่อนๆ เราจะได้นำ Listing ของเราไปช่วยโปรโมท ช่วยโฆษณา และช่วยขายทรัพย์ด้วย ทีมงาน อีอาร์เอ อ่อนนุช สามารถ ใช้ Tag ใช้งานได้

ใครที่รับ Listing มา อย่าเก็บไว้คนเดียว คราวหน้า อย่าลืม Tag ไปที่หน้าบ้านเพื่อนๆ หรือ Tag มาที่หน้าบ้านทีมผู้บริหารด้วยนะคะ เรายินดีช่วยกันทำการตลาด เพราะเราคือ 
ทีมเดียวกันค่ะ 


สนใจร่วมงานกับเรา : อีอาร์เอ อ่อนนุช


โทร. 098-469-9593, 090-970-2251
Line ID: tel.tukky

อีอาร์เอ อ่อนนุช

ERA ONNUT
อบอุ่น เมื่อร่วมงานกับเรา


ธุรกิจ นายหน้า อ สั ง หา,งานนายหน้าอสังหา,อีอาร์เอ, era, ไอทีแม่บ้าน, อีอาร์เอ อ่อนนุชม, era onnut